วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

week6

ในสัปดาห์นี้อาจารย์สอนการทำกราฟฟิกหลายรูปแบบ ได้เรียนรู้อีกระดับหนึ่งแล้วซึ่งเราก็เคยเรียนมาบ้างจากร้านรับสอนครอสหนึ่งตั้งหลายพัน เด็กที่สอนต้องเรียกว่าเด็กเพราะเขาเป็นนักเรียนระดับปวช.ในวิทยาลัยแห่งหนึ่งมารับสอนพิเศษหาค่าเล่าเรียน นับว่าเป็นเด็กดีทีเดียวที่รู้จักช่วยพ่อแม่หาเงินใช้จ่ายค่าเล่าเรียนของตนเอง ความที่เขานั้นเด็กและมิได้มีประสพการณ์ด้านการสอนมาก่อน อีกทั้งก็มิได้ผ่านการเรียนการสอนด้านครู ก็เขายังเรียนได้ไม่ถึงขั้นนั้นนะ ก็เลยสอนเราไม่ค่อยรู้เรื่องโดนเราเอ็ดให้อีกด้วยเขาสอนบอกว่านี่ นี่ นี่....เราก็บอกกับเขาว่าป้าน่ะอายุมากแล้วจะให้ป้าใช้ความจำคงไม่ถนัดหรอก หนูต้องสอนให้ป้าเข้าใจเมื่อเกิดความเข้าใจ ความรู้ก็จะบังเกิดขึ้นจารึกเข้าสมองไปเองโดยอัตโนมัติ
เมื่อจบครอสมีการสอบก่อนมอบเกียรติบัตรให้มาแผ่นหนึ่ง หลังจากนั้นเราก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่าเดิมก่อนเรียนนั่นแหล่ะ เมื่อได้มาเรียนที่วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร ซึ่งค่าเทอมถูกมากกลับให้ความรู้เรามากกว่าเสียอีก และจะเริ่มรู้มากขึ้นจะต้องพยายามต่อสู้กับสังขารให้ชนะ ปวดก็ทานยาเมื่อยก็นวดแผนโบราณเอา พรุ่งนี้สายๆก็นัดหมอไว้ว่าจะต้องนวดกับหมอมือฉมังคนนี้ วันก่อนไปนวดกับหมอเด็กๆประสพการณ์ความสามารถด้อยกว่าก็สมราคาของเขา ซึ่งถูกกว่าไม่มากหรอกช่วยอุดหนุนเขาพอประทังเมื่อยได้เล็กๆน้อยๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น